Please use this identifier to cite or link to this item:
http://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/456
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ติสฺสเทโว, สม | - |
dc.contributor.author | ฐิตปญฺโญ, เอกชัย | - |
dc.contributor.author | โสทัด, สุภกิจ | - |
dc.contributor.author | รอดคล้าย, พรสวรรค์ | - |
dc.date.accessioned | 2022-03-18T14:25:20Z | - |
dc.date.available | 2022-03-18T14:25:20Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | http://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/456 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อศึกษาผลสภาพรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะด้านการสร้างเครือข่ายเพื่อการบริหารจัดการองค์ความรู้ของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร ๒) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะด้านการสร้างเครือข่ายเพื่อการบริหารจัดการองค์ความรู้ของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร ๓) เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยและเงื่อนไขของการนารูปแบบการพัฒนาสมรรถนะด้านการสร้างเครือข่ายเพื่อการบริหารจัดการองค์ความรู้ไปใช้ในโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร วิธีการดาเนินการวิจัยแบ่งเป็น ๓ ขั้นตอน ได้แก่ ๑) ขั้นการศึกษาเอกสาร ๒) ขั้นการศึกษาผลการใช้รูปแบบ ๓) ขั้นการวิเคราะห์ปัจจัยและเงื่อนไขของการนารูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างเครือข่ายการบริหารจัดการองค์ความรู้ไปใช้ในโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กรุงเทพมหานครด้วยการวิจัยเชิงคุณภาพ เชิงปริมาณและเชิงปฏิบัติการ ผลการวิจัยพบว่า การกาหนดรูปแบบการสร้างเครือข่าย การให้ความสาคัญของการบริหารจัดการองค์ความรู้ การถ่ายทอด การแลกเปลี่ยน การกระจายองค์ความรู้ การจัดเก็บข้อมูลข่าวสาร การพัฒนาด้านต่าง ๆ ได้แก่ ทักษะ เจตคติ ค่านิยม คุณลักษณะของผู้นา แรงจูงใจหรือแรงขับภายใน การมีส่วนร่วมในการใช้ทรัพยากรร่วมกัน แล้วนามาเป็นยุทธศาสตร์เพื่อกาหนดแผนปฏิบัติการพัฒนาสมรรถนะการสร้างเครือข่ายเพื่อบริหารจัดการองค์ความรู้ต่อไปตามกฎกติกา ข้อตกลงที่ร่วมกันกาหนดไว้ มีการติดตาม และประเมินผลการดาเนินการทุกครั้งผลการศึกษาผลการใช้รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะด้านการสร้างเครือข่ายเพื่อการบริหารจัดการองค์ความรู้ของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กรุงเทพมหานครพบว่าผู้บริหารและครูอาจารย์ของโรงเรียนพระปริยัติธรรมส่วนมากยังไม่มีนโยบายที่ชัดเจนในการกาหนดยุทธศาสตร์การสร้างเครือข่ายเพื่อบริหารจัดการองค์ความรู้ ส่วนมากไม่มีเกณฑ์ในการถ่ายทอด ขาดแรงจูงใจหรือแรงขับภายใน และขาดการมีส่วนร่วมในการกาหนดกติกา ข้อตกลง และการประเมินผลการดาเนินงาน | en_US |
dc.publisher | สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | รูปแบบการพัฒนา | en_US |
dc.subject | สมรรถนะ | en_US |
dc.subject | การสร้างเครือข่าย | en_US |
dc.subject | การบริหารจัดการองค์ความรู้ | en_US |
dc.title | การพัฒนาสมรรถนะด้านการสร้างเครือข่ายเพื่อการบริหารจัดการองค์ความรู้ ของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | The Development of the Competency of Networking for Knowledge Management, Phrapariyattidhamma Schools, General Education Section, Bangkok, Thailand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2561-322 พระมหาสม อินต๊ะ.pdf | 6.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.