Please use this identifier to cite or link to this item: http://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/358
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเทศมาศ, ทวี-
dc.date.accessioned2022-03-17T06:36:23Z-
dc.date.available2022-03-17T06:36:23Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttp://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/358-
dc.description.abstractในการศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้เอกสารประกอบการสอน วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศทางการศึกษา สาหรับนิสิตชั้นปีที่ ๓ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขต อุบลราชธานีครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ ๑) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบ การสอน วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา สาหรับนิสิตชั้นปีที่ ๓ ๒) เพื่อศึกษา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอนวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศทางการศึกษา สาหรับนิสิตชั้นปีที่ ๓ และ ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนิสิตต่อ การเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา สาหรับนิสิตชั้นปีที่ ๓ ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นิสิตคณะครุศาสตร์ของ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตอุบลราชธานี ปีการศึกษา ๒๕๕๗ ชั้นปีที่ ๓ ทุกสาขาวิชา รวมจานวน ๒๒ รูป / คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย ๑) เอกสาร ประกอบการสอน วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา สาหรับนิสิตชั้นปีที่ ๓ ๒) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา สาหรับนิสิตชั้นปีที่ ๓ เป็นข้อสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ ๔ ตัวเลือก จานวน ๕๐ ข้อ และ ๓) แบบสอบถามความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอนวิชานวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา สาหรับนิสิตชั้นปีที่ ๓ จานวน ๑๕ ข้อ สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าที (t-test) สรุปผลการศึกษาได้ ดังนี้ 1. เอกสารประกอบการสอน วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา สาหรับ นิสิตชั้นปีที่ ๓ ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ ๘๘.๔๘/๘๖.๔๕ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กาหนดไว้ 2. นิสิตมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอนวิชา นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา สาหรับนิสิตชั้นปีที่ ๓ แตกต่างกัน อย่างมี นัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ โดยคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน 3. นิสิตที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทาง การศึกษา สาหรับนิสิตชั้นปีที่ ๓ โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุดen_US
dc.publisherสถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์การใช้เอกสารประกอบการสอนen_US
dc.subjectวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษาen_US
dc.titleศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้เอกสารประกอบการสอน วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา สาหรับนิสิตชั้นปีที่ ๓ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตอุบลราชธานีen_US
dc.title.alternativeA Study of the achievement using teaching material in Education innovation and Information technology for third year students of Mahachulalongkornrajavidyalaya Ubonratchathani Campusen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2557-025 นายทวี เทศมาศ.pdf4.37 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.