Please use this identifier to cite or link to this item:
http://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/356
Title: | การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพลังอานาจด้านจิตใจแก่บุคลากร มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ |
Other Titles: | The Development of Psychological Empowerment Model for Personnel of Mahachulalongkornrajavidyalaya University in North-Eastern Campus. |
Authors: | ทองดี, วิทยา |
Keywords: | การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพลังอานาจด้านจิตใจ ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพความต้องการในการเสริมสร้างพลังอานาจ ด้านจิตใจแก่บุคลากรมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2) เพื่อ พัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพลังอานาจด้านจิตใจแก่ของบุคลากรมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราช วิทยาลัย ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นบุคลากรผู้ปฏิบัติงานที่มหาวิทยาลัยมหา จุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้ง 5 แห่ง ในระดับผู้บริหาร สาย วิชาการ และสายปฏิบัติการ 200 รูป/คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ การ วิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1) บุคลากรมีระดับการเสริมสร้างพลังอานาจด้านจิตใจจากผู้บริหาร ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมาก ที่สุดคือ ด้านการติดต่อสื่อสารภายในองค์กร รองลงมาคือ ด้านการตระหนักในค่าแห่งตน ส่วนด้านที่ มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ด้านการสร้างแรงจูงใจ 2) ผู้บริหารมีรูปแบบการเสริมสร้างพลังอานาจด้านจิตใจแก่บุคลากร ดังนี้ คือ 2.1) การ เสริมสร้างพลังอานาจด้านจิตใจโดยการจัดสรรทรัพยากรให้เพียงพอและมีประสิทธิภาพ 2.2) การให้ ข้อมูลข่าวสารเป็นระบบและหลายช่องทาง 2.3) การสนับสนุนบุคลากรทั้งจากเพื่อนร่วมงานและ ผู้บริหาร 2.4) การให้โอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน 2.5) การเพิ่มพูนทักษะ และความสามารถให้แก่บุคลากรในรูปแบบต่าง ๆ |
URI: | http://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/356 |
Appears in Collections: | รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2554-041 ดร.วิทยา ทองดี.pdf | 3.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.