Please use this identifier to cite or link to this item: http://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/1431
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบุญเลิศ, นเรศร์-
dc.date.accessioned2025-09-05T06:37:00Z-
dc.date.available2025-09-05T06:37:00Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.urihttp://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/1431-
dc.description.abstractวิจัยเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ เรื่องมาตรการยุทธศาสตร์ในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑. เพื่อศึกษาคุณภาพแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของชุมชนลุ่มน้ำโขง ๒. เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาพื้นที่๓. เพื่อหาแนวทางเพิ่มศักยภาพของชุมชนลุ่มน้ำโขงที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน ผลการจัดการความรู้ในระดับชุมชนด้านการศึกษาเชิงสำรวจ ข้อมูลและวิธีการใช้ประโยชน์ของมาตรการยุทธศาสตร์ในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสร้างความเข้มแข็งชุมชน การจัดการความรู้เพื่อใช้ระบบดิจิทัลโดยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ในการเผยแผ่ข้อสารข้อมูลการท่องเที่ยวภาคีเครือข่ายซึ่งมีชุมชนมีส่วนร่วมเป็นการสร้างเสริม ฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมที่มีในท้องถิ่น ในการพัฒนาแบบผสมผสานแหล่งความรู้ภาคีเครือข่าย ภูมิปัญญาท้องถิ่น แหล่งความรู้ใหม่ที่สำคัญที่นำไปสู่กระบวนการสร้างชุมชนการสร้างงาน สร้างรายได้ โดยใช้วิธีการศึกษาผสมผสานทั้งการสำรวจ ศึกษาเอกสาร บุคลากรที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลที่ศึกษารวบรวมโดยการสัมภาษณ์ แบบสอบถาม นำข้อมูลมาวิเคราะห์แยกพิจารณาถึงจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค์ รวมทั้งการวิเคราะห์มาตรการยุทธศาสตร์ในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงด้านการตลาดการท่องเที่ยว โดยใช้การศึกษาวิจัยจำนวน ๕๐ คน โดยใช้วิธีการเจาะจงตามการศึกษาวิจัย นำข้อมูลมาวิเคราะห์ใน ๓ ประเด็นที่ศึกษา มาตรการยุทธศาสตร์ในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ผลการวิจัยพบว่า การศึกษาด้วยเว็บไซต์ตลอดจนการนำชุดความรู้มาปฏิบัติใช้งานในพื้นจริง กระบวนการพัฒนาการออกแบบเว็บไซต์เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์อนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงในพื้นที่วิจัย และการนำเผยแพร่อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น สัมฤทธิ์ผลในการปฏิบัติ ให้กับนักท่องเที่ยว การใช้ประโยชน์สร้างความเข้มแข็งชุมชน สร้างงาน สร้างรายได้จะต้องมีการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมให้สมบูรณ์ขึ้น จากสภาพองค์ความรู้ด้านการใช้ประโยชน์ในด้านส่งผลให้ชุมชนไม่ได้นำมาใช้ชีวิตประจำวันมีหลากหลายอย่างเหมาะสมกับสภาพของชุมชนen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยen_US
dc.subjectการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมen_US
dc.subjectการท่องเที่ยวen_US
dc.subjectการส่งเสริมen_US
dc.subjectแหล่งท่องเที่ยวen_US
dc.subjectแผนยุทธศาสตร์en_US
dc.subjectการพัฒนาen_US
dc.titleมาตรการยุทธศาสตร์ในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมen_US
dc.title.alternativeStrategic Measures for Cultural Tourism Developmenten_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ว.063.2566.2.pdf3.68 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.