Please use this identifier to cite or link to this item:
http://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/1315
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ศรีสุข, ณฤณีย์ | - |
dc.contributor.author | ภูริวฑฺฒโน, พระครูสังฆรักษ์ศุภณัฐ | - |
dc.contributor.author | ฟองจันตา, พัชรีญา | - |
dc.contributor.author | อัจฉริยประภา, สยาม | - |
dc.contributor.author | ไชยบุรี, ฤทธิพล | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-19T05:02:08Z | - |
dc.date.available | 2025-07-19T05:02:08Z | - |
dc.date.issued | 2565 | - |
dc.identifier.uri | http://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/1315 | - |
dc.description.abstract | บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ความรู้เกี่ยวกับการสร้างเครือข่ายทางการตลาด เพื่อพัฒนารูปแบบวิธีการสร้างเครือข่ายทางการตลาดผลิตภัณฑ์เชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์จากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ชุมชนจังหวัดลำปาง และเพื่อสร้างเครือข่ายทางการตลาดผลิตภัณฑ์เชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์จากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ชุมชนจังหวัดลำปาง โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ ประกอบด้วย การศึกษาเอกสาร การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม และการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ มีกลุ่มผู้ให้ข้อมูลสำคัญจำนวน 35 รูป/คน แบ่งผู้ให้ข้อมูลสำคัญเป็น 4 กลุ่ม คือ พระสงฆ์ ตัวแทนชุมชน ตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรภาครัฐ/เอกชน โดยทำการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ความรู้เกี่ยวกับการสร้างเครือข่ายทางการตลาด คือ รูปแบบของการทำธุรกิจที่ผู้ทำมีส่วนร่วมในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นทุนทางสังคมและการมีส่วนร่วมขององค์กรเครือข่ายในมิติตามบริบทขององค์กร 2) รูปแบบวิธีการสร้างเครือข่ายได้มีการดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไปที่เริ่มต้นจากสร้างพันธสัญญาภายในเครือข่าย แล้วพัฒนาการดำเนินงานเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์และเป้าหมายร่วมกัน 3) การสร้างเครือข่ายทางการตลาดโดยอาศัยเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ชุมชนที่เน้นการสร้างเครือข่ายให้เข้มแข็ง และดำเนินงานร่วมกันแบบมีส่วนร่วมกับภาคีที่เกี่ยวข้องด้วยการเชื่อมโยงกับการตลาดโอท็อป ร้านค้าชุมชน และการตลาดออนไลน์ | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | เครือข่ายทางการตลาด | en_US |
dc.subject | เศรษฐกิจสร้างสรรค์ | en_US |
dc.subject | พิพิธภัณฑ์ชุมชน | en_US |
dc.title | การสร้างเครือข่ายทางการตลาดผลิตภัณฑ์เชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์ จากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ชุมชนจังหวัดลำปาง | en_US |
dc.title.alternative | The Marketing network building Products according to Creative Economy By Lampang Community museum network | en_US |
dc.type | Other | en_US |
Appears in Collections: | รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ว.032.2565.ย่อย4.pdf | 10.47 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.