Please use this identifier to cite or link to this item: http://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/1315
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorศรีสุข, ณฤณีย์-
dc.contributor.authorภูริวฑฺฒโน, พระครูสังฆรักษ์ศุภณัฐ-
dc.contributor.authorฟองจันตา, พัชรีญา-
dc.contributor.authorอัจฉริยประภา, สยาม-
dc.contributor.authorไชยบุรี, ฤทธิพล-
dc.date.accessioned2025-07-19T05:02:08Z-
dc.date.available2025-07-19T05:02:08Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.urihttp://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/1315-
dc.description.abstractบทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ความรู้เกี่ยวกับการสร้างเครือข่ายทางการตลาด เพื่อพัฒนารูปแบบวิธีการสร้างเครือข่ายทางการตลาดผลิตภัณฑ์เชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์จากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ชุมชนจังหวัดลำปาง และเพื่อสร้างเครือข่ายทางการตลาดผลิตภัณฑ์เชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์จากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ชุมชนจังหวัดลำปาง โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ ประกอบด้วย การศึกษาเอกสาร การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม และการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ มีกลุ่มผู้ให้ข้อมูลสำคัญจำนวน 35 รูป/คน แบ่งผู้ให้ข้อมูลสำคัญเป็น 4 กลุ่ม คือ พระสงฆ์ ตัวแทนชุมชน ตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรภาครัฐ/เอกชน โดยทำการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ความรู้เกี่ยวกับการสร้างเครือข่ายทางการตลาด คือ รูปแบบของการทำธุรกิจที่ผู้ทำมีส่วนร่วมในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นทุนทางสังคมและการมีส่วนร่วมขององค์กรเครือข่ายในมิติตามบริบทขององค์กร 2) รูปแบบวิธีการสร้างเครือข่ายได้มีการดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไปที่เริ่มต้นจากสร้างพันธสัญญาภายในเครือข่าย แล้วพัฒนาการดำเนินงานเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์และเป้าหมายร่วมกัน 3) การสร้างเครือข่ายทางการตลาดโดยอาศัยเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ชุมชนที่เน้นการสร้างเครือข่ายให้เข้มแข็ง และดำเนินงานร่วมกันแบบมีส่วนร่วมกับภาคีที่เกี่ยวข้องด้วยการเชื่อมโยงกับการตลาดโอท็อป ร้านค้าชุมชน และการตลาดออนไลน์en_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยen_US
dc.subjectเครือข่ายทางการตลาดen_US
dc.subjectเศรษฐกิจสร้างสรรค์en_US
dc.subjectพิพิธภัณฑ์ชุมชนen_US
dc.titleการสร้างเครือข่ายทางการตลาดผลิตภัณฑ์เชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์ จากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ชุมชนจังหวัดลำปางen_US
dc.title.alternativeThe Marketing network building Products according to Creative Economy By Lampang Community museum networken_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ว.032.2565.ย่อย4.pdf10.47 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.