Please use this identifier to cite or link to this item:
http://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/1309
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | บุญเลิศ, นเรศร์ | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-19T04:30:08Z | - |
dc.date.available | 2025-07-19T04:30:08Z | - |
dc.date.issued | 2565 | - |
dc.identifier.uri | http://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/1309 | - |
dc.description.abstract | วิจัยเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ เรื่องการพัฒนาการสื่อสารตลาดการท่องเที่ยวการเกษตรของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกาแฟดอยช้าง มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑. เพื่อพัฒนาการสื่อสารตลาดการท่องเที่ยวบริหารจัดการกาแฟดอยช้าง ๒. เพื่อการพัฒนาระบบงานสารสนเทศแบบเดิมโดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ๓. เพื่อการจัดเก็บข้อมูลร้านกาแฟดอยช้างอย่างเป็นระบบป้องกันการสูญหายของข้อมูล องค์ความรู้ที่เป็นผลการจัดการความรู้ในระดับชุมชนด้านการศึกษาเชิงสำรวจ ข้อมูลและวิธีการใช้ประโยชน์ของนวัตกรรมการพัฒนาการสื่อสารตลาดการท่องเที่ยวการเกษตรของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกาแฟดอยช้างส่งเสริมการท่องเที่ยวศิลปวัฒนธรรมสร้างความเข้มแข็งชุมชน การจัดการความรู้เพื่อใช้ระบบงานสารสนเทศแบบเดิมโดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ โดยชุมชนมีส่วนร่วมเป็นการสร้างเสริม ฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมที่มีในท้องถิ่น ในการพัฒนาแบบผสมผสานแหล่งความรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น และแหล่งความรู้ใหม่ที่สำคัญที่นำไปสู่กระบวนการสร้างชุมชนให้มีรายได้ โดยใช้วิธีการศึกษาผสมผสานทั้งการสำรวจ ศึกษาเอกสาร บุคลากรที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลที่ศึกษารวบรวมโดยการสัมภาษณ์ และแบบสอบถาม ด้วยวิธีวิจัยข้อมูลเชิงปริมาณ และคุณภาพ โดยนำข้อมูลมาวิเคราะห์แยกพิจารณาถึงจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค์ รวมทั้งการวิเคราะห์การพัฒนาด้านการตลาดการท่องเที่ยว โดยใช้การศึกษาวิจัยจำนวน ๔๐ คน โดยใช้วิธีการเจาะจงตามการศึกษาวิจัย นำข้อมูลมาวิเคราะห์ใน ๓ ประเด็นที่ศึกษา การพัฒนาการสื่อสารตลาดการท่องเที่ยวการเกษตรของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกาแฟดอยช้างผลการวิจัยพบว่า การศึกษาการพัฒนารูปแบบสำหรับส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวศิลปวัฒนธรรมกระแสเศรษฐกิจใหม่ การใช้ประโยชน์ของนวัตกรรมเพื่อสร้างความเข้มแข็งชุมชน สร้างงาน สร้างรายได้จะต้องมีการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ การท่องเที่ยววัฒนธรรมให้สมบูรณ์ขึ้น จากสภาพองค์ความรู้ด้านการใช้ประโยชน์ในด้านส่งผลให้ชุมชนไม่ได้นำมาใช้ชีวิตประจำวันมีหลากหลายอย่างเหมาะสมกับสภาพของชุมชน | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | การพัฒนา | en_US |
dc.subject | การส่งเสริม | en_US |
dc.subject | การท่องเที่ยว | en_US |
dc.title | การพัฒนาการสื่อสารตลาดการท่องเที่ยวการเกษตรของกลุ่มวิสาหกิจ ชุมชนกาแฟดอยช้าง | en_US |
dc.title.alternative | Development of Agricultural Tourism Market Communication of Doi Chaang Coffee Community Enterprise | en_US |
dc.type | Other | en_US |
Appears in Collections: | รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ว.030.2565.ย่อย2.pdf | 3.88 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.