Please use this identifier to cite or link to this item: http://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/1227
Title: แนวทางการพัฒนานวัตกรรมการสื่อสารเชิงพุทธ
Other Titles: Guideline Development of Buddhist Communication Innovation
Authors: ไกรสินธุ์, อิสรพงษ์
พระครูสุเมธจันทสิริ
นาชัย, กิตติธัช
อุตส่าห์, บุญรัตน์
Keywords: กำรพัฒนำ
นวัตกรรม
กำรสื่อสำรเชิงพุทธ
องค์ประกอบและตัวชี้วัด
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่องแนวทางการพัฒนานวัตกรรมการสื่อสารเชิงพุทธครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ ๑) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาวัตกรรมการสื่อสารเชิงพุทธ ๒. เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบและตัวชี้วัด นวัตกรรมการสื่อสารเชิงพุทธและ๓. เพื่อนาเสนอแนวทางการพัฒนาพื้นที่นวัตกรรมการสื่อสารเชิงพุทธ ผลการวิจัยพบว่า ๑. การพัฒนานวัตกรรมการสื่อสารเชิงพุทธ โดยถอดบทเรียนการจัดกิจกรรมนวัตกรรมการ สื่อสารในรูปแบบต่าง ๆ ออกเป็น ได้แก่๑. นวัตกรรมการสื่อสารการเรียนการเรียนรู้วิถีพุทธ ๒. สร้าง กิจกรรมให้เกิดความต่อเนื่อง ๓. นวัตกรรมการสื่อสารการฝึกจิตภาวนาใช้หลักธรรมในการสร้างเกราะ ดาเนินชีวิตหลักธรรมนาการศึกษามาพัฒนาวัตกรรมการสื่อสารให้เข้าไปด้วยกันกับ ๔. การจัดสร้าง เครือข่ายสถานศึกษาการสร้างเครือข่ายของสถานศึกษาเป็นการร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน ๒. วิเคราะห์องค์ประกอบและตัวชี้วัดนวัตกรรมการสื่อสารเชิงพุทธ การสังเคราะห์องค์ความรู้ที่ ได้จากการวิจัยพื้นที่นวัตกรรมต้นแบบ มีองค์ความรู้ที่ได้จากการสังเคราะห์พื้นที่นวัตกรรมทางการศึกษา การเรียนรู้วิถีพุทธ เป็นการบูรณาการพื้นที่นวัตกรรมทางการศึกษากับวิถีพุทธเข้าการดาเนินการพื้นที่ นวัตกรรมทางการศึกษาวิถีพุทธ ๓.การนาเสนอแนวทางการพัฒนาพื้นที่นวัตกรรมการสื่อสารเชิงพุทธเพิ่มพลังความคิดพลัง ความคิดเป็นปัจจัยการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ สนับสนุนบทบาทผู้สอนในการเสริมสร้างสมาธิของผู้เรียน สมาธิ เพื่อการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ใน New normalNew Normal ฝึกผู้เรียนให้คิดและทา บนพื้นฐาน ของความรู้ที่เป็นปัจจุบันและถูกต้อง มีทักษะในการแสวงหาความรู้ ทักษะการถอดบทเรียนสู่สังคมของ การสร้างเครือข่ายการเรียนการสอน
URI: http://mcuir.mcu.ac.th:8080/jspui/handle/123456789/1227
Appears in Collections:รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ว.010.2565.ย่อย1.pdf2.96 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.